Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

HÀ NỘI XẾP SAU ĐÀ NẴNG 25 BẬC VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH

Đăng Bởi  - 

TNc: Các bác nhầm lẫn thế lào chứ HN chúng em nhất thế giới không chịu thua ai đâu nhá. 

Ha Noi xep hu 26 ve nang luc canh tranh

Trong khi Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong năm 2014 thì Hà Nội lại chỉ giữ vị trí thứ 26 trong bảng xếp hạng này.

Ngày 16.4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã công bố Báo cáo thường niên Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2014.
Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục bảo vệ ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng 2014 với số điểm 66,87/100. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng giữ vị trí đầu.

Nguyên nhân là do Đà Nẵng thực hiện hiệu quả chương trình “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”. Chính quyền thành phố này đã có nhiều hoạt động thiết thực tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển như đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ mặt bằng sản xuất kinh doanh, tạo thuận lợi cho tiếp cận hỗ trợ tài chính tín dụng, chủ động tích cực tổ chức gặp gỡ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là Đồng Tháp với 65,28 điểm, Lào Cai xếp ở vị trí thứ 3 với 64,67. 
TP.HCM chỉ lọt vào nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất cả nước, với 62,73 điểm. Còn nhóm 10 tỉnh thành có chất lượng điều hành tốt nhất năm 2014 bao gồm: Vĩnh Phúc, Long An, Thái Nguyên, Kiên Giang và Bắc Ninh. 
Các tỉnh có chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ở mức thấp là Cà Mau, Bắc Kạn, Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên.
Theo đánh giá của VCCI, chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố Việt Nam tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Điểm tính trung vị của PCI tăng từ 57,81 năm 2013 lên 58,58 điểm ghi nhận mức độ thay đổi tích cực về chất lượng điều hành từ cách tỉnh.
Đây là năm thứ 10 chỉ số PCI được công bố. Trong 10 năm phát triển, PCI đã luôn hướng đến một mục tiêu xuyên suốt là phản ánh chân thực “tiếng nói” của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về môi trường kinh doanh ở các địa phương.
Thụy Miên
Tags : năng lực cạnh tranh, PCI, Hà Nội, Đà Nẵng, chỉ số, báo cáo PCI của VCCI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét