Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

TƯNG BỪNG KỈ NIỆM 10 NĂM TRANNHUONGCOM VÀ TRAO GIẢI VĂN CHƯƠNG TRANNHUONGCOM


Nghiêm Lương ThànhThứ ba ngày 27 tháng 12 năm 2016 4:01 PM

img_9675
Sáng nay, 27/12/2016, tại hội trường văn phòng Hội nhà văn Việt Nam, lễ Gặp mặt nhân kỷ niệm 10 năm Trang văn trannhuong.com đã diễn ra trong bầu không khí vui mừng, thân mật và thắm tình tri âm. Tới buổi lễ có thể thấy rất nhiều gương mặt văn học, thơ ca, hội hoạ , bloger và những bạn đọc yêu mến trannhuong.com.
Trannhuong.com là một trong những trang mạng văn học ra đời từ rất sớm. Khác với một số trang mạng khởi đầu cùng tính chất, ngoài các tin các bài viết phản ảnh các mặt tích cực, tiêu cực của xã hội, trannhuong.com vẫn bền giữ được bản sắc văn học nghệ thuật của mình với những phản ảnh vềđời sống văn học trong và ngoài nước. Bạn đọc có thể tìm được những bài lý luận văn học, những sáng tác mới của nhiều tác giả, những cuốn sách mới ra lò thông qua các mục Tin văn, Bạn bè góp cổ phần … Bạn đọc cũng có thể tìm được ởtrannhuong.com một diễn đàn xã hội đa chiều và phong phú, cởi mở. Đặc biệt, các mục Khúc kha khúc khích, Thì vưỡn đã đem lại tiếng cười sảng khoai mà đọc nó, chắc chắn, cái xấu sẽ bớt đi, cái tốt sẽ nhiều lên. Đó là chưa kể đến mảng hội hoạ cho những bạn yêu thích bộ môn này.



Phần hai của buổi gặp mặt, trannhuong.com đã trao giải thưởng cho hai nhà văn Vũ Ngọc Tiến (với tiểu thuyết Quỷ Vương) và Nguyễn Hiếu (với tiểu thuyết Con Ngố). Trước đây, do những sự tiêu cực xã hội và sự tắc trách trong việc quyết định phong tặng, người dân từ lâu không còn tin vào tính chính danh của các danh hiệu, các bằng cấp, các giải loại thưởng nữa. Sau lần trao giải lần đầu của trannhuong.com cho các Nhà văn Hoàng Quốc Hải và Hoàng Minh Tường, mọi người đều có chung cảm giác rất thoả mãn, rất xác đáng. Tại sao vậy? Vì ai cũng thấy, dù sao, đó cũng là giải danh giá nhất bởi, tự nó, đã hoàn toàn không vụ lợi, có giá trị tinh thần và trí tuệ thực sự. Sau khi nhận giải, nhà văn Vũ Ngọc Tiến đã xúc động phát biểu, một phát biểu thực sự ấn tượng, ấn tượng bởi nó gọi ra được đúng cái chất của giải thưởng mà ông nhận được: “Đây là phần thưởng của nhân dân trao cho tôi!”. Lúc này, tất cả cử toạ như lắng xuống. Có lẽ họ đang thầm cảm ơn Vũ Ngọc tiến đã nói hộ tâm tư của họ, đã gọi đúng cái tên đích thực của giải thưởng. Đúng như ai đó đã từng nói: Nhà văn là người luôn đứng về phía nhân dân.
img_9677
Bác Hoàng Quốc Hải, người vinh dự được trao giải lần này cho hai nhà văn Vũ Ngọc Tiến và Nguyễn Hiếu, với tư cách là một nhà văn lão luyện lớp trước, đã phát biểu một ý kiến khiến cho cả hội trường như nghẹn lại, đại ý là: Gần đây, đọc một bài báo nói vềcác nhà văn chúng ta (Có thể là Phan Thị Hồng – Sự vô cảm của bọn nhà văn, nhà báo?) tự tôi thấy phải cúi mặt xấu hổ. Tôi hy vọng rằng sau giải thưởng này chúng ta sẽ viết thế nào để không phải mang tâm trạng tủi hổ đó nữa …
img_9687
Bác Hoàng Quốc Hải phát biểu sau lễ trao giải văn chương
Mời bạn đọc xem một số hình ảnh của buổi gặp mặt nhân khỷ niệm 10 nămtrannhuong.comsáng nay:
img_9684
Trannhuong.com Cup
img_9696
Nhà văn Trân Nhương tặng tranh chân dung cho hai nhân vật thụ giải (do Trần Nhương vẽ)
img_9692
Tác nghiệp
img_9689
Nhà văn Nguyễn Hiếu tác giả Con Ngố vừa nhận giải
img_9700
Hai nhà văn nhận giải trannhuong.com năm 2016
Nghiêm Lương Thành

1 nhận xét:

  1. Buổi kỉ niệm và trao giải vừa nghiêm túc lại vừa vui vẻ. Hòa trộn được hai trạng thái đó không dễ. Hay nhất là thông báo giải của chủ trang Trần Nhương ( thay cho Quyết định!). Một điều mà bài viết chưa nhắc là chủ trang đã hào phóng tặng mỗi vị khách 1 trong hai tập "Khúc khích với văn nhân". Không ít người mua tiếp tập khác cho đủ bộ ( Và cái chính là để ủng hộ chủ trang!). Nhiều người lần đầu tiên gặp Thủ trưởng kiêm thủ quỹ, kiêm cán bộ chỉ đạo, kiêm...nhiều chức khác là phu nhân Trần Lão. Vỗ tay nhiệt liệt...Cuối cùng là tiệc đứng có rượu vang, bia, nước ngọt, bánh mì, cơm nếp , giò, chả và hoa quả.

    Trả lờiXóa