Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

CUỘC GẶP GỠ "NHÀ VĂN VÌ SỨ MỆNH ĐOÀN KẾT.."

 

TN và Youtube


 
TNc: Sáng nay 20-10-2017, cuộc gặp gỡ các nhà văn Việt Nam trên toàn cầu đã được tổ chức tại khu biệt thự Hồ Tây. Gần 40 nhà văn từ Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Tiệp, Hung, Áo... đã có mặt. Các nhà văn Việt Nam gặp nhau tay bắt mặt mừng, tặng sách cho nhau.
Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn VN đọc bài đề dẫn như một lời tâm sự gan ruột chào mừng các bạn đồng nghiệp. Ông nói đến sự cần phải lấp đầy hố ngăn cách những nhà văn và dân tộc ta. Sau 42 năm hãy chung tay để xây dựng một nước Việt Nam phồn thịnh. Ông nhân mạnh ngôn ngữ lớn nhất là hành động và chính cuộc gặp này là một hành động để hoá giải những khác biệt..

Trước cuộc gặp gỡ này diễn ra, dư luận ồn ào về lá thư của nhà thơ Hữu Thỉnh gửi nhà văn Phan Nhật Nam và thư trả lời của nhà văn Phan Nhật Nam . Nhưng cuộc gặp vẫn diễn ra như mong đợi, dù còn chưa đông những gương mặt nhà văn Việt đang ở nước ngoài và còn có ý kiến chưa đồng thuận. Nếu không lên đường thì bao giờ chúng ta gặp nhau ? Trước hết những người cầm bút Việt hãy cùng nhau xoá đi khoảng cách...
Nhà văn Phan Quế Mai tham luận về văn chương các nhà văn gôc Việt tại Mỹ, chị cung cấp cho biết những yếu tố cội nguồn trong văn chương của họ. Nhà văn Thu Tứ (Mỹ) so sánh văn học nghệ thuật giữa ta và Tây. Ông đối chiếu và nhận định ta cũng không thua kém gì, dựa vào vốn cổ cha ông để làm mới, làm hay hơn.
Nhiều tham luận nhưng điều kiện đường truyền nên trang nhà không ghi chép được hết. Chúng tôi sẽ thông tin sau...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VŨ TRỌNG PHỤNG TỪNG BỊ RA TOÀ

Tạ Thu Phong Vũ Trọng Phụng là một cái tên đình đám trên bầu trời văn học Việt Nam đầu thế kỷ XX. Dù chỉ “rong chơi” trên trần gian chưa đầy...