Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

HOAN HÔ SỞ NỘI VỤ HÀ NỘI


Trần Nhương





Mặc dù tôi rất ít khi vỗ tay hoan hô nhưng hôm nay hồ hởi vỗ tay hoan hô Sở Nội vụ Hà Nội. Có lẽ 60 năm qua, từ khi thành lập các Hội văn học nghệ thuật (1957) thì đây là lần đầu tiên tôi thấy cơ quan nội vụ lo lắng nhân sự cho một hội nhà văn của thủ đô ngàn năm văn hiến ! Có lẽ đây là nét mới của Hà Nội mà ít nơi làm được.
Còn nhớ các kì Đại hội của Hội Nhà văn Việt Nam mà tôi từng tham dự, có kì đại hội có tới 372 nhà văn ứng cử đề cử vào BCH. Không thấy Bộ Nội vụ nhảy vào lo nhân sự cho Hội Nhà văn VN.
Thật là chu đáo và mẫn cán, Sở Nội vụ Hà Nội còn cất công làm công văn tới các cơ quan mà có người được giới thiệu để đại hội bầu như trường hợp Đại học Văn hóa được Sở Nội vụ hỏi có nhất trí cho nhà văn Văn Giá tham gia vào danh sách dự kiến nhân sự hay không ! Ôi thật là chu đáo và chăm lo cho các văn nhân đất kinh kì.
Nếu sắp tới Đại hội các nhà văn cứ đề cử ứng cử tùm lum thì Ban tổ chức lại phải xin ý kiến Sở Nội vụ hay làm sao nhỉ ? Vai trò nhà văn thủ đô xem chừng chả là cái đinh gì…!


Lại hay nữa là Viện Văn học không đồng ý cho nhà văn Phạm Xuân Nguyên và Lưu Khánh Thơ tham gia danh sách nhân sự. Các nhà văn ở cái Viện danh giá này cũng tài đến thế là cùng…

Chưa có nơi đâu ngay trước thềm ĐH mà ông Chủ tịch hội xin từ chức và ra khỏi Hội. Một ông mới dự kiến đề bầu cũng tung thư ngỏ xin thôi không nhận đề cử.
Xem gia Sở Nội vụ Hà Nội đang rất đúng quy trình...!
Tôi với tư cách hội viên Hội Nhà văn Hà Nội xin nhiệt liệt vỗ tay hoan hô việc Sở Nội vụ Hà Nội lo cho các Nhà văn Hà Nội anh hùng…Hoan hô, hoan hô, hoan hô. Và tôi thấy không cần ĐH cho tốn kém, nhân sự lãnh đạo Hội Nhà văn đã có Sở Nội vụ lo sắp xếp cho các nhà văn rồi....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét