Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

HOÀNG SA: NỖI ĐAU MẤT MÁT PHẢI GHI NHỚ

(Chính trị Việt Nam) - Sau 40 năm đất nước thống nhất, một phần đất thiêng liêng Hoàng Sa của Tổ quốc vẫn còn nằm trong tay của ngoại bang.


  • Đó là phát biểu của Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Võ Công Trí tại hội thảo Chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên báo Đảng được tổ chức sáng 26/3 tại Đà Nẵng. 
Báo chí dẫn lời ông khẳng định: "Đó là nỗi đau mất mát mà các thế hệ con cháu phải ghi nhớ và có trách nhiệm kiên trì đấu tranh để đòi cho bằng được chủ quyền.
Chừng nào còn có người Việt Nam nghĩ đến Hoàng Sa, chừng đó Hoàng Sa vẫn còn là của Việt Nam. Báo chí nói chung và báo Đảng nói riêng phải chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam ở Biển Đông đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".
Hội thảo Chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên báo Đảng
Hội thảo Chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên báo Đảng. Ảnh: Báo Đà Nẵng



Tại Hội thảo, đại diện các cơ quan báo chí trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã trình bày các tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo; xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ của báo Đảng trong việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, góp phần khẳng định chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông.
Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử thành phố Đà Nẵng Bùi Văn Tiếng cũng đề nghị, nếu phải thể hiện tính tiên phong, đi trước thì báo Đảng phải giải quyết tốt 3 cái đúng. Đó là đúng hướng, đúng mức và đúng lúc.
Ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí nhấn mạnh, báo Đảng là lực lượng nòng cốt của báo chí cách mạng. Về chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông, báo Đảng cần thông tin chính xác, đi tiên phong, lên tiếng mạnh mẽ phản đối những hành vi vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông. 
Đồng thời, cần tập trung tuyên truyền chính sách, pháp luật về vấn đề biển, đảo; đấu tranh trên cơ sở luật pháp quốc tế; giới thiệu, tuyên truyền chứng cứ lịch sử về chủ quyền biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa đến với người dân và cộng đồng quốc tế. Qua đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, đấu tranh hiệu quả với những luận điệu xuyên tạc về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.
An Nhiên (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét